ดัชนีวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร
ตัวชี้วัดที่ 4.2 การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
EB10
EB10 (1) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการวิเคราะห์ความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ดังนี้
- เอกสารหลักฐานแสดงการมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ความเสี่ยง
- คำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
- บันทึกเชิญประชุม
- รายงานการประชุม
- รายงานการวิเคราะห์ความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดังนี้
EB10 (2) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการกำหนดมาตรการ กลไก หรือระบบในการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ดังนี้
- คำสั่งหรือข้อสั่งการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ตามภารกิจของข้อคำถามด้านบน)
- ประกาศมาตรการ กลไก หรือระบบในการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามรายงานการวิเคราะห์ความเสี่ยง และการจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
- คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งมีเนื้อหาและวิธีการป้องกันที่สอดคล้องกับความเสี่ยงที่วิเคราะห์ได้ตาม EB10 (1)
- หลักฐานการกำกับติดตามมาตรการ กลไก หรือระบบในการป้องกับผลประโยชน์ทับซ้อนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอย่างต่อเนื่อง