ดัชนีความพร้อมรับผิด
ตัวชี้วัดที่ 2.4 การจัดการเรื่องร้องเรียน

EB7   

EB7 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการกำหนดมาตรการ กลไก หรือระบบในการจัดการเรื่องร้องเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ระบบงาน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่) ซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ดังนี้

  • คำสั่งหรือข้อสั่งการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ตามภารกิจของข้อคำถามด้านบน) 
  • ประกาศมาตรการ กลไก หรือระบบในการจัดการเรื่องร้องเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้ลงนาม
  • หลักฐานการกำกับติดตามมาตรการ กลไก หรือระบบในการจัดการเรื่องร้องเรียนระบบงาน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อย่างต่อเนื่อง

ดัชนีความพร้อมรับผิด
ตัวชี้วัดที่ 2.3 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

EB6   

EB6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการเผยแพร่เจตจำนงสุจริตของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นทีการศึกษา ผ่านระบบเครือข่ายสารสนเทศของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีลักษณะเป็น Link (คลิกที่นี่) ที่สามารถสอบทานย้อนกลับได้ ซึ่งมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้

  • ประกาศเจตจำนงสุจริต ที่ลงนามโดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคนปัจจุบัน
  • ประกาศเจตจำนงสุจริต จะต้องมีเนื้อหาที่แสดงถึง
    • ความมุ่งมั่นในการบริหารงาน ให้สำเร็จตามพันธกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อย่างมีธรรมาภิบาล
    • จัดทำเป็นฉบับ ภาษาไทย  paper4 ภาษาอังกฤษ  paper4และภาษาอาเซียน +3 ภาษาจีน paper4

 

ดัชนีความพร้อมรับผิด
ตัวชี้วัดที่ 2.2 การปฏิบัติงานตามหน้าที่

EB5   

EB5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการกำหนดมาตรการ กลไก หรือระบบในการบริหารผลการปฏิบัติงานและการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้มีผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานต่ำ ซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ดังนี้

  • คำสั่งหรือข้อสั่งการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ตามภารกิจของข้อคำถามด้านบน)
  • ประกาศมาตรการ กลไก หรือระบบในการบริหารผลการปฏิบัติงานและการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้มีผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานต่ำ ซึ่งจะต้องมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้
    • หลักเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงาน
    • หลักเกณฑ์การพิจารณาให้คุณหรือให้โทษต่อผู้ปฏิบัติงาน ตามผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานในระดับต่างๆ
    • วิธีการ ขั้นตอน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการบริหารผลการปฏิบัติงานและการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้มีผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานต่ำ
  • หลักฐานการกำกับติดตามมาตรการ กลไก หรือระบบในการบริหารผลการปฏิบัติงานและการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้มีผลสัมฤทธิ์การ

ดัชนีความพร้อมรับผิด

ตัวชี้วัดที่ 2.1 การดำเนินงานตามภารกิจ

EB4 :  

EB4 (1) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการเผยแพร่แผนปฏิบัติการประจำปี มีลักษณะเป็น Link (คลิกที่นี่)ที่สามารถสอบทานย้อนกลับได้ ซึ่งมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้

  • แผนงาน
  • โครงการ 

EB4 (2) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการเผยแพร่รายงานการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี มีลักษณะเป็น Link  (คลิกที่นี่) ที่สามารถสอบทานย้อนกลับได้ ซึ่งมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้

  • รายงานการประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2560 ซึ่งมีองค์ประกอบอย่างน้อย ดังนี้
    • ผลการประเมิน
    • ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนา

 

EB4 (3) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงถึงการเผยแพร่การกำกับติดตาม การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (ตามไตรมาส) มีลักษณะเป็น Link (คลิกที่นี่) ที่สามารถสอบทานย้อนกลับได้ ซึ่งมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้ paper4

  • ความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
  • การใช้จ่ายงบประมาณ